Tổ chức thành công hoạt động trải nghiệm kỹ năng quân sự cho học sinh trường THPT Vạn Xuân – Hoài Đức

      Thời gian trải nghiệm kỹ năng quân sự của học sinh Trường THPT Vạn Xuân – Hoài Đức diễn ra trong vòng 02 ngày (từ ngày 13/4/2024 đến ngày 14/4/2024). Thời gian học tập và rèn luyện tại Trung tâm đã mang tới những trải nghiệm quý giá đối với mỗi học sinh THPT Vạn Xuân – Hoài Đức. Trong 02 ngày trải nghiệm kỹ năng quân sự tại Trung tâm, học sinh THPT Vạn Xuân – Hoài Đức đã thể hiện sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng trong học tập, rèn luyện cũng như đánh dấu sự trưởng thành của học sinh Trường THPT Vạn Xuân – Hoài Đức về nề nếp, tác phong, tính kỷ luật và tinh thần đoàn kết. Qua khóa học, học sinh Vạn Xuân – Hoài Đức không chỉ được trang bị những kiến thức cơ bản về QPAN, những kỹ năng cần thiết trong cuộc sống mà còn được rèn luyện nếp sống từ việc ăn, mặc, ngủ, nghỉ đến tác phong đi, đứng, giao tiếp… Tất cả tạo nên thói quen, rèn luyện tính kỷ luật, khắc ghi lòng yêu Tổ quốc, yêu đồng bào, sống có trách nhiệm với bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội của thế hệ trẻ tương lai. Khoá học trải nghiệm đã thành công tốt đẹp.

      Sau khi hoàn thành công tác tiếp nhận học sinh, giảng viên Trung tâm giáo dục Quốc phòng – An ninh trường Đại học Thuỷ Lợi đã hướng dẫn học sinh Trường THPT Vạn Xuân – Hoài Đức thực hành các hoạt động quân sự cụ thể như: Tổ chức hoạt động sinh hoạt ăn ở tập trung theo mô hình quân đội; tuyên truyền về truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam; hướng dẫn kỹ năng gấp chăn màn theo quy định của quân đội; nghi thức Chào cờ; báo động, hành quân di chuyển đồng thời học sinh Trường THPT Vạn Xuân – Hoài Đức được lĩnh hội các kiến thức, kỹ năng của nội dung thực hành môn học GDQP&AN theo quy định như: Đội ngũ từng người không có súng; các tư thế vận động trên chiến trường; Một số kỹ năng thoát hiểm, phòng chống cháy nổ; Học tháo lắp súng tiểu liên AK,..

Bài học đầu tiên – bài gấp chăn màn vuông như hộp các-tông nhỏ. Các bạn học sinh đều quan sát chăm chú với đôi mắt ngạc nhiên pha lẫn vui vẻ vì nét đặc trưng này của kỳ quân sự.

Sau khi quân trang đầy đủ, tập trung ngay ngắn, các lớp sẽ bắt đầu bài tập thể dục buổi sáng

Bữa ăn đổ đầy bình năng lượng cho một ngày dài hoạt động.

     Cũng theo kế hoạch, tối ngày 13/4/2024, học sinh Trường THPT Vạn Xuân – Hoài Đức đã có một đêm liên hoan văn nghệ đầy sôi động và khí thế với chủ đề “Chúng em làm chiến sỹ” cùng nhiều tiết mục đặc sắc, bùng nổ, để lại những ấn tượng và kỷ niệm đáng nhớ về các “chiến sĩ Vạn Xuân” tại Hưng Yên.

      Vậy là học sinh trường THPT Vạn Xuân – Hoài Đức đã kết thúc 2 ngày học quân sự tại Trung tâm giáo dục Quốc phòng – An ninh trường Đại học Thuỷ Lợi. Hai ngày trải nghiệm quân sự trôi qua thật nhanh và để lại trong mỗi bạn học sinh một ký ức thật đẹp. Đó là ký ức về 2 ngày tập luyện, ký ức cùng những người bạn, những người đồng chí và cả những người thầy nữa, ký ức đêm gala của những “chiến sỹ nhí”. Ký ức của sự “vượt khó”, từ việc thức dậy thật sớm để tập thể dục, từ những ngày tập luyện nơi thao trường, từ những bữa cơm, giấc ngủ. Nhưng khi được hỏi thì ai ai cũng nở nụ cười và bảo rằng: “Đúng là hơi khó thích nghi nhưng vẫn vui lắm ạ. Lần đi học quân sự này thực sự rất có ý nghĩa và để lại trong em nhiều kỷ niệm”.

Các tin liên quan