TUYÊN TRUYỀN, PHỔ BIẾN, GIÁO DỤC PHÁP LUẬT NĂM 2024

     Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn sớm, kịp thời các hành vi vi phạm về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và đảm bảo an toàn giao thông. Sáng nay, ngày 30/9/2024, trường THPT Vạn Xuân – Hoài Đức phối hợp với Công an Huyện Hoài Đức tổ chức “TUYÊN TRUYỀN PHÁP LUẬT BẢO ĐẢM AN NINH, AN TOÀN TRƯỜNG HỌC VÀ QUẢN LÍ VŨ KHÍ, VẬT LIỆU NỔ, CÔNG CỤ HỖ TRỢ”.

     Tham dự chương trình có Thiếu tá Trương Thị Thuý, đại úy Khổng Trọng Đối và các đồng chí cán bộ công an huyện Hoài Đức. Các em học sinh đã được nghe Thiếu tá Trương Thị Thuý và đại úy Khổng Trọng Đối chia sẻ phổ biến về những quy định của pháp luật về Luật quản lý vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và Luật an toàn giao thông cho hơn 1800 giáo viên và học sinh Trường THPT Vạn Xuân – Hoài Đức.

     Tại buổi tuyên truyền, các đồng chí Công an huyện đã thông báo tình hình vi phạm pháp luật về sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông nói chung và vi phạm của học sinh nói riêng trên địa bàn huyện thời gian qua, cung cấp thông tin một số vụ việc điển hình liên quan đến vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và an toàn giao thông. Đồng thời, tuyên truyền quy định của Luật quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ; các hành vi bị nghiêm cấm và các hình thức xử lý vi phạm; phổ biến các kiến thức cơ bản về Luật giao thông đường bộ, quy tắc khi tham gia giao thông, các quy định và hình thức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, quy tắc khi tham gia giao thông, đặc biệt là không điều khiển phương tiện giao thông khi chưa đủ tuổi sử dụng các phương tiện giao thông theo quy định của pháp luật.

     Với hình thức tuyên truyền trực quan, sinh động, phù hợp với lứa tuổi, Công an huyện Hoài Đức đã giúp học sinh trường THPT Vạn Xuân – Hoài Đức hiểu rõ hơn về hậu quả, sự nguy hiểm đối với việc chế tạo, tàng trữ, mua bán, sử dụng trái phép các loại vũ khí, vật liệu nổ; hành vi vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông đường bộ; các biện pháp kiểm tra, các hình thức xử lý mà lực lượng Công an sẽ phối hợp với nhà trường áp dụng đối với các trường hợp vi phạm. Từ đó giúp thay đổi nhận thức, thái độ chấp hành pháp luật của học sinh nhà trường đối với quy định của pháp luật nói chung và quy định về trật tự an toàn giao thông, quản lý sử dụng vũ khí, vật liệu nổ nói riêng. Nhà trường THPT Vạn Xuân – Hoài Đức, ngoài chú trọng giáo dục văn hóa đạo đức, hướng giáo dục tới chân – thiện – mỹ ở học sinh, còn luôn chú trọng phổ cập cho học sinh nhiều kiến thức bổ ích. An toàn giao thông là hạnh phúc của mọi người, mọi gia đình. Tự giác chấp hành luật giao thông vì sự an toàn của mình và của người xung quanh. Như vậy các em đã trở thành một công dân thủ đô gương mẫu.

 

Các tin liên quan