Lễ Ký kết Quy chế phối hợp về công tác đảm bảo An ninh trật tự giữa Công An xã Cát Quế và trường THPT Vạn Xuân – Hoài Đức. Chuyên đề tuyên truyền tác hại của thuốc lá điện tử, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến người dưới 18 tuổi cho  học sinh

      Sáng nay, ngày 17/5/2023, trường THPT Vạn Xuân – HĐ phối hợp với Công an huyện Hoài Đức, Công an xã Cát Quế tổ chức Lễ Ký kết Quy chế phối hợp về công tác đảm bảo An ninh trật tự giữa Công An xã Cát Quế và trường THPT Vạn Xuân – Hoài Đức và tuyên truyền tác hại của thuốc lá điện tử, phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến người dưới 18 tuổi cho  học sinh trong nhà trường.       

     Đến dự buổi tuyên truyền và Lễ ký Quy chế hôm nay, nhà trường vinh dự được đón tiếp sự hiện diện của đồng chí đại diện lãnh đạo công an Huyện: Trung tá Đồng Xuân Quốc – Phó Trưởng công an Huyện. Về phía lãnh đạo chính quyền địa phương có đồng chí Nguyễn Tự Bính – Bí thư Đảng ủy xã Cát Quế; đồng chí Trần Văn Long – Chủ tịch xã Cát Quế. Trung tá  Nguyễn Trọng Thắng  – Trưởng Công an xã Cát Quế. Sự tham dự của 2 đồng chí báo cáo viên: Thiếu tá Phùng Thị Thanh Bình – cán bộ công an Huyện, đồng chí Đại úy Đỗ Thanh Phượng – Cán bộ đội cảnh sát hình sự – công an huyện Hoài Đức. Các đồng chí trong cấp ủy bán giám hiệu nhà trường, toàn thể cán bộ giáo viên, nhân viên và gần 1800 học sinh của nhà trường. 

     Trước tình trạng hút thuốc lá điện tử đang có xu hướng gia tăng trong giới trẻ nhất là học sinh các cấp học trên cả nước. Nhiều học sinh bị cuốn hút bởi những điều mới lạ của thuốc lá điện tử bởi phần lớn các em suy nghĩ rất đơn giản là hút cho vui, hút vì tò mò, đua đòi theo bạn bè. Bên cạnh đó, thực trạng vi phạm pháp luật liên quan đến người dưới 18 tuổi, các vụ việc hiện tượng liên quan độ tuổi này đang có xu hướng gia tăng với tính chất, mức độ ngày càng nghiêm trọng.      

     Phát huy vai trò của gia đình, nhà trường và cộng đồng trong giáo dục thế hệ trẻ; phòng, chống tác hại của thuốc lá, đặc biệt là thuốc lá điện tử đối với học sinh. Nhằm giáo dục, định hướng các em nhận thức được tác hại đối với sức khỏe và tương lai, từ đó các em thay đổi hành vi theo những chuẩn mực tốt đẹp, nâng cao hiểu biết và ý thức chấp hành pháp luật, rèn luyện đạo đức, trau dồi kỹ năng sống. Đồng thời, hình thành thói quen chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật, nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật; giảm thiểu những hành vi vi phạm, lệch chuẩn, tội phạm vi phạm pháp luật ở lứa tuổi vị thành niên. Từ đó đưa ra những nội dung và biện pháp phối hợp công tác nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật an toàn xã hội giữa gia đình – nhà trường và xã hội.

     Việc bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong trường học là nhiệm vụ  xuyên suốt của nhà trường, là trách nhiệm của các ngành, các cấp, các tổ chức và cá nhân có liên quan, trong đó trách nhiệm nhà trường và Cơ quan Công an là nòng cốt. Nhằm đưa ra những nội dung và biện pháp phối hợp công tác nhằm đảm bảo an ninh chính trị, trật an toàn xã hội giữa Công an xã Cát Quế và Trường THPT Vạn Xuân – Hoài Đức. Hôm nay Lễ ký kết Quy chế hợp tác giữa Công an xã Cát Quế và Trường THPT Vạn Xuân – Hoài Đức  được chính thức tiến hành.

     Tại buổi Lễ ký kết, Trung tá Nguyễn Trọng Thắng – Trưởng Công an xã Cát Quế lên thông qua nội dung ký kết Quy chế cùng với các biện pháp tổ chức thực hiện việc hợp tác giữa Công an xã Cát Quế và Trường Trung học phổ thông Vạn Xuân – Hoài Đức.

Đồng chí Nguyễn Trọng Thắng – Trưởng Công an xã Cát Quế và Thầy giáo Nguyễn Bá Hùng – Hiệu trưởng Trường THPT Vạn Xuân – Hoài Đức ký kết Quy chế, giao kết hợp tác chính thức Công an xã và nhà trường

    Bản Quy chế hợp tác đã chính thức được giao kết. Xin chúc mừng sự hợp tác của Công an xã Cát Quế và Trường THPT Vạn Xuân – Hoài Đức. Chắc chắn sự hợp tác này sẽ mang lại hiệu quả tích cực trong việc bảo đảm an ninh trật tự, phòng, chống các tệ nạn xã hội trong và ngoài cổng trường. 

      Đồng chí Trung tá Đồng Xuân Quốc – Phó công an Huyện Hoài Đức lên phát biểu chỉ đạo, tặng hoa chúc mừng. Thầy Nguyễn Bá Hùng – Hiệu trưởng nhà trường thay mặt tập thể NT cảm ơn sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Công an Huyện

      Trước thực trạng hút thuốc lá điện tử đang có xu hướng tăng trong học sinh đồng thời thực trạng vi phạm pháp luật liên quan đến người dưới 18 tuổi với diễn biến phức tạp. Các đồng chí báo cáo viên công an Huyện Hoài Đức lên chia sẻ một số kiến thức về tác hại của thuốc lá điện tử và công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến người dưới 18 tuổi. Thiếu tá Phùng Thị Thanh Bình – cán bộ công an Huyện với nội dung tuyên truyền tác hại của thuốc lá điện tử; Đồng chí Đại úy Đỗ Thanh Phượng – Cán bộ đội cảnh sát hình sự – công an huyện Hoài Đức tuyên truyền công tác phòng chống tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến người dưới 18 tuổi. Những nội dung tuyên truyền thực sự hiệu quả, ý nghĩa.

     Buổi truyền thông giáo dục pháp luật vô cùng bổ ích ngày hôm nay đã cho thấy sự gắn bó, liên hệ mật thiết giữa công an và nhà trường. Trường THPT Vạn Xuân – Hoài Đức hi vọng sẽ trở thành lực lượng quan trọng, hỗ trợ đắc lực cho Công an địa phương trong công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, phòng chống tội phạm hình sự, tệ nạn xã hội và vi phạm pháp luật liên quan đến người dưới 18 tuổi. Luôn phát huy vai trò xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong tham gia phát triển kinh tế – xã hội gắn với bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Các tin liên quan